10 คำถามที่พบบ่อย เคลมประกันวิริยะออนไลน์ครบทุกเรื่องที่คุณต้องรู้

10 คำถามที่พบบ่อยเคลมประกันวิริยะออนไลน์


ตอบทุกข้อสงสัยเรื่องการเคลมประกันสุขภาพวิริยะ ด้วยระบบการยื่นเคลมประกันออนไลน์ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ง่ายไม่ยุ่งยาก ให้คุณสามารถส่งเอกสารเคลมประกันครบทุกขั้นตอนได้ตลอด 24 ชั่วโมง 


การเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมักมาพร้อมความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายและการเคลมประกัน เพื่อให้คุณมั่นใจว่าคุณจะได้รับค่าชดเชยตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ ครั้งนี้วิริยะประกันสุขภาพได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการเคลมประกันสุขภาพออนไลน์ พร้อมคำตอบที่ช่วยไขข้อสงสัยใน 10 คำถามที่พบบ่อย


   Q1: เอกสารประกอบสำหรับการเคลมประกันวิริยะใช้อะไรบ้าง

A: โดยเอกสารสำหรับการยื่นเคลมประกันออนไลน์ มีดังต่อไปนี้ 

1. แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ที่กำหนดโดยบริษัทฯ

2. ใบรับรองแพทย์ / ใบรายงานแพทย์ที่ระบุอาการสำคัญ และผลการวินิจฉัย

3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัย (หากเป็นผู้เยาว์ที่ยังไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนให้ใช้สำเนาสูติบัตร)

4. สำเนาบัตรประกัน

5. สำเนาหน้าสมุดบัญชี (กรณีผู้เอาประกันเป็นผู้เยาว์ แนบสำเนาสูติบัตรและแนบสำเนาหน้าสมุดบัญชีของบิดาหรือมารดาตามสูติบัตร)

6. สำเนาใบเสร็จรับเงิน หรือรายละเอียดแสดงรายการค่าใช้จ่าย

7. เอกสารหรือหลักฐานตามที่บริษัทต้องการตามความจำเป็น (ถ้ามี) เช่น ประวัติการรักษา แบบสอบถามแพทย์ หรือเอกสารอื่นๆ (ถ้ามี)


Q2: นอนโรงพยาบาลต้องทำยังไงถึงจะได้รับเงินชดเชย

A: คุณสามารถยื่นเคลมค่าชดเชยจากกรณีนอนโรงพยาบาล โดยการกรอกแบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหม และแนบเอกสารตามที่บริษัทฯ กำหนดให้ครบถ้วน


  Q3: ต้องยื่นเอกสารเรียกร้องค่าสินไหม ภายในกี่วัน 

A: ต้องทำภายใน 30 วัน นับจากวันที่ออกจากสถานพยาบาล


  Q4: เอกสารที่ใช้เคลม ต้องใช้เอกสารตัวจริงไหม 

A: ไม่ต้องใช้ตัวจริง สำหรับเอกสารประกอบการแจ้งเรียกร้องค่าสินไหม สามารถใช้เป็นตัวสำเนาสำหรับการยื่นเคลมผ่านระบบออนไลน์


  Q5: เคลมประกันวิริยะนานไหม ต้องใช้เวลานานเท่าไรถึงจะทราบผลการอนุมัติค่าสินไหม

A: หลังส่งเรื่องยื่นเคลมประกันวิริยะออนไลน์ รอรับ SMS ยืนยันการเคลมใน 5 วัน และรู้ผลพิจารณาภายใน 15 วัน หากเอกสารครบถ้วน แต่หากมีการขอเอกสารเพิ่มเติม ระยะเวลาอาจขยายออกไปตามความจำเป็น


  Q6: ยื่นเอกสารเคลมประกันผ่านช่องทางไหน

A: สำหรับช่องทางการยื่นเคลมประกันวิริยะออนไลน์ มีให้เลือก 2 ช่องทาง 

: แอดไลน์ @viriyahhealth หรือเข้าผ่านหน้าเว็บไซต์ Vinsure คลิกเลือกบริการของเรา > การเรียกร้องสินไหม หรือ คลิกที่นี่ 


  Q7: หากผู้เอาประกันภัยเป็นเด็ก ต้องแนบเอกสารอะไรเพิ่มเติมบ้าง

A: หากผู้เอาประกันภัยยังเป็นผู้เยาว์ (ไม่มีบัตรประชาชน) สามารถแนบสำเนาสูติบัตรแทนบัตรประชาชน หรือแนบสำเนาหน้าสมุดบัญชีของบิดาหรือมารดา พร้อมสูติบัตรเพื่อยืนยันความสัมพันธ์


  Q8: ยื่นเคลมได้ทุกแบบไหม หรือเฉพาะบางกรณี

A: บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์สำหรับการส่งแจ้งเรียกร้องค่าสินไหม กรณีค่าชดเชยรายได้จากการนอนโรงพยาบาลเท่านั้น ถ้าต้องการเคลมในกรณีอื่น สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ ประกันภัยสุขภาพและอุบัติเหตุ โทร 0-2422-8888 


  Q9: เอกสารประกอบพิจารณาเพิ่มเติม คืออะไร 

A: หากพิจารณาแล้วมีความจำเป็นต้องขอเอกสารประกอบการพิจารณาเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นประวัติการรักษา แบบสอบถามแพทย์ หรือเอกสารอื่น ๆ (ถ้ามี) ทางบริษัทฯ จะส่ง SMS แจ้งขอเอกสารเพิ่มเติม และส่งหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการทางไปรษณีย์ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วของผู้เอาประกันภัย ก่อนกดยืนยันส่งเคลม กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารทุกครั้ง


  Q10: ถ้าเคลมไม่ผ่านเพราะเอกสารไม่ครบจะส่งใหม่ได้ไหม?

A: บริษัทขอสงวนสิทธิ์หากส่งเอกสารประกอบการแจ้งเรียกร้องค่าสินไหมไม่ครบถ้วนตามที่บริษัทฯ กำหนดหรือผิดประเภท


  เคลมประกันสุขภาพวิริยะยากไหม?

ไม่ยากเลย เพราะการเคลมประกันสุขภาพกับวิริยะประกันภัยไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ด้วยระบบออนไลน์ที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกของคุณ คุณจึงสามารถยื่นเคลมได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เพื่อความคุ้มครองที่วางใจได้ สมัครเลยวันนี้ หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเคลมประกันสุขภาพวิริยะใน 4 ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อรู้ผลภายใน 15 วัน




สินค้าแนะนำ