10 คำถามที่พบบ่อย เคลมประกันวิริยะออนไลน์ครบทุกเรื่องที่คุณต้องรู้
ตอบทุกข้อสงสัยเรื่องการเคลมประกันสุขภาพวิริยะ ด้วยระบบการยื่นเคลมประกันออนไลน์ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ง่ายไม่ยุ่งยาก ให้คุณสามารถส่งเอกสารเคลมประกันครบทุกขั้นตอนได้ตลอด 24 ชั่วโมง
การเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมักมาพร้อมความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายและการเคลมประกัน เพื่อให้คุณมั่นใจว่าคุณจะได้รับค่าชดเชยตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ ครั้งนี้วิริยะประกันสุขภาพได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการเคลมประกันสุขภาพออนไลน์ พร้อมคำตอบที่ช่วยไขข้อสงสัยใน 10 คำถามที่พบบ่อย
Q1: เอกสารประกอบสำหรับการเคลมประกันวิริยะใช้อะไรบ้าง
A: โดยเอกสารสำหรับการยื่นเคลมประกันออนไลน์ มีดังต่อไปนี้
1. แบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ที่กำหนดโดยบริษัทฯ
2. ใบรับรองแพทย์ / ใบรายงานแพทย์ที่ระบุอาการสำคัญ และผลการวินิจฉัย
3. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัย (หากเป็นผู้เยาว์ที่ยังไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนให้ใช้สำเนาสูติบัตร)
4. สำเนาบัตรประกัน
5. สำเนาหน้าสมุดบัญชี (กรณีผู้เอาประกันเป็นผู้เยาว์ แนบสำเนาสูติบัตรและแนบสำเนาหน้าสมุดบัญชีของบิดาหรือมารดาตามสูติบัตร)
6. สำเนาใบเสร็จรับเงิน หรือรายละเอียดแสดงรายการค่าใช้จ่าย
7. เอกสารหรือหลักฐานตามที่บริษัทต้องการตามความจำเป็น (ถ้ามี) เช่น ประวัติการรักษา แบบสอบถามแพทย์ หรือเอกสารอื่นๆ (ถ้ามี)
Q2: นอนโรงพยาบาลต้องทำยังไงถึงจะได้รับเงินชดเชย
A: คุณสามารถยื่นเคลมค่าชดเชยจากกรณีนอนโรงพยาบาล โดยการกรอกแบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหม และแนบเอกสารตามที่บริษัทฯ กำหนดให้ครบถ้วน
Q3: ต้องยื่นเอกสารเรียกร้องค่าสินไหม ภายในกี่วัน
A: ต้องทำภายใน 30 วัน นับจากวันที่ออกจากสถานพยาบาล
Q4: เอกสารที่ใช้เคลม ต้องใช้เอกสารตัวจริงไหม
A: ไม่ต้องใช้ตัวจริง สำหรับเอกสารประกอบการแจ้งเรียกร้องค่าสินไหม สามารถใช้เป็นตัวสำเนาสำหรับการยื่นเคลมผ่านระบบออนไลน์
Q5: เคลมประกันวิริยะนานไหม ต้องใช้เวลานานเท่าไรถึงจะทราบผลการอนุมัติค่าสินไหม
A: หลังส่งเรื่องยื่นเคลมประกันวิริยะออนไลน์ รอรับ SMS ยืนยันการเคลมใน 5 วัน และรู้ผลพิจารณาภายใน 15 วัน หากเอกสารครบถ้วน แต่หากมีการขอเอกสารเพิ่มเติม ระยะเวลาอาจขยายออกไปตามความจำเป็น
Q6: ยื่นเอกสารเคลมประกันผ่านช่องทางไหน
A: สำหรับช่องทางการยื่นเคลมประกันวิริยะออนไลน์ มีให้เลือก 2 ช่องทาง
: แอดไลน์ @viriyahhealth หรือเข้าผ่านหน้าเว็บไซต์ Vinsure คลิกเลือกบริการของเรา > การเรียกร้องสินไหม หรือ คลิกที่นี่
Q7: หากผู้เอาประกันภัยเป็นเด็ก ต้องแนบเอกสารอะไรเพิ่มเติมบ้าง
A: หากผู้เอาประกันภัยยังเป็นผู้เยาว์ (ไม่มีบัตรประชาชน) สามารถแนบสำเนาสูติบัตรแทนบัตรประชาชน หรือแนบสำเนาหน้าสมุดบัญชีของบิดาหรือมารดา พร้อมสูติบัตรเพื่อยืนยันความสัมพันธ์
Q8: ยื่นเคลมได้ทุกแบบไหม หรือเฉพาะบางกรณี
A: บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์สำหรับการส่งแจ้งเรียกร้องค่าสินไหม กรณีค่าชดเชยรายได้จากการนอนโรงพยาบาลเท่านั้น ถ้าต้องการเคลมในกรณีอื่น สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ ประกันภัยสุขภาพและอุบัติเหตุ โทร 0-2422-8888
Q9: เอกสารประกอบพิจารณาเพิ่มเติม คืออะไร
A: หากพิจารณาแล้วมีความจำเป็นต้องขอเอกสารประกอบการพิจารณาเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นประวัติการรักษา แบบสอบถามแพทย์ หรือเอกสารอื่น ๆ (ถ้ามี) ทางบริษัทฯ จะส่ง SMS แจ้งขอเอกสารเพิ่มเติม และส่งหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการทางไปรษณีย์ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วของผู้เอาประกันภัย ก่อนกดยืนยันส่งเคลม กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารทุกครั้ง
Q10: ถ้าเคลมไม่ผ่านเพราะเอกสารไม่ครบจะส่งใหม่ได้ไหม?
A: บริษัทขอสงวนสิทธิ์หากส่งเอกสารประกอบการแจ้งเรียกร้องค่าสินไหมไม่ครบถ้วนตามที่บริษัทฯ กำหนดหรือผิดประเภท
เคลมประกันสุขภาพวิริยะยากไหม?
ไม่ยากเลย เพราะการเคลมประกันสุขภาพกับวิริยะประกันภัยไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ด้วยระบบออนไลน์ที่ออกแบบมาเพื่อความสะดวกของคุณ คุณจึงสามารถยื่นเคลมได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เพื่อความคุ้มครองที่วางใจได้ สมัครเลยวันนี้ หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเคลมประกันสุขภาพวิริยะใน 4 ขั้นตอนง่ายๆ เพื่อรู้ผลภายใน 15 วัน
สินค้าแนะนำ
ประกันสุขภาพ
วิริยะ โกลด์ บาย บีดีเอ็มเอส
ประกันสุขภาพ
วี เพรสทีจ แคร์
ประกันสุขภาพ
วี ดีไลท์ แคร์ บาย เกษมราษฎร์