พนักงานออฟฟิศ ทำไมแค่มี “ประกันกลุ่ม” ถึงไม่เพียงพอ?

ประกันกลุ่มสำหรับพนักงานออฟฟิศ


แค่ “ประกันกลุ่ม” อย่างเดียว เรื่องเข้ารพ. ก็ไม่ต้องเป็นห่วงแล้ว จริงหรือ?


          หลายท่านที่เป็นพนักงานเงินเดือน มนุษย์ออฟฟิศที่มีสวัสดิการ “ประกันกลุ่ม” อยู่ อาจจะมีความเชื่อว่า เพียงแค่มีประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุแบบกลุ่มที่บริษัทให้ ก็เพียงพอต่อความต้องการในการเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลแล้ว

           แต่รู้หรือไม่ว่า ในบางครั้ง “ประกันกลุ่ม” เพียงอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอ แต่ทำไมถึงไม่เพียงพอ บทความนี้จะพาคุณไปหาคำตอบ 3 ข้อ 3 เหตุผลที่จะบอกว่า ทำไมเพียงประกันกลุ่มอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอ


  3 เหตุผล ทำไมแค่ “ประกันกลุ่ม” ถึงไม่เพียงพอ

1. ประกันกลุ่มวงเงินไม่สูง เนื่องจากประกันกลุ่มหลาย ๆ บริษัท อาจมีวงเงินที่ไม่สูงมาก ซึ่งอาจไม่เพียงพอต่อการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เนื่องจากไม่สามารถคำนวณค่าใช้จ่ายในการรักษาล่วงหน้าได้ หากมีความเจ็บป่วยรุนแรง ค่ารักษาพยาบาลอาจเกินวงเงินประกันกลุ่ม จึงทำให้ผู้เข้ารับการรักษาต้องดำเนินการจ่ายค่ารักษาพยาบาลส่วนต่างเอง


2. ตกงาน ว่างงานอาจใช้ประกันกลุ่มไม่ได้ เพราะประกันกลุ่มเป็นสวัสดิการสำหรับพนักงานในบริษัท หลังจากที่พนักงานได้มีการลาออกหรือประการใดที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทแล้ว ประกันสุขภาพแบบกลุ่มก็อาจไม่ดูแลค่ารักษาพยาบาลในส่วนนี้ได้เมื่อถึงวันหมดความคุ้มครอง


3. ประกันกลุ่มลดหย่อนภาษีไม่ได้ เนื่องจากการลดหย่อนภาษีนั้นใช้ได้สำหรับประกันสุขภาพส่วนตัว ประกันสุขภาพบิดา-มารดาเท่านั้น ประกันกลุ่มไม่ได้รวมอยู่ในเงื่อนไข ดังนั้นผลประโยชน์ในการลดหย่อนภาษีจากประกันกลุ่มจึงไม่สามารถใช้ได้


เมื่อทราบแล้วว่ามีเหตุผลใด ประกันกลุ่มอย่างเดียวจึงไม่เพียงพอ ควรมีประกันสุขภาพสักฉบับติดตัวเอาไว้ เพื่อคอยดูแลค่าใช้จ่ายยามเจ็บป่วย หากคุณกำลังมองหาประกันสุขภาพ วิริยะประกันสุขภาพพร้อมดูแลคุณ

สินค้าแนะนำ

...

ประกันสุขภาพ

วี เพรสทีจ แคร์

...

ประกันสุขภาพ

วี เบ็ทเทอร์ แคร์